Cà phê nguyên chất 100%

Cà phê nguyên chất uống vào thì như thế nào? đó là câu hỏi khiến nhiều người phải đắn đo suy nghĩ, bài viết này sẽ giúp người xem hiểu và phát hiện ra loại cà phê mình uống.

ca-phe-chon-ca-phe-trieu-nguyen-2

Khối lượng cà phê bột

Bột cà phê nguyên chất có khối riêng THẤP HƠN một số loại bột khác đặc biệt là các loại bột ngũ cốc. Nếu so sánh 2 bịch cùng khối lượng (ví dụ: bịch 500g) nếu bịch nào chứa nhiều cà phê hơn thì bịch đó sẽ có kích thước to hơn và đầy hơn.

Độ xốp của cà phê bột

Bột cà phê nguyên chất thường xốp nhẹ và có khối lượng riêng thấp, nên có xu hướng nổi lên trên ngược lại thì những loại bột khác thường nặng hơn nên chúng thường bị rơi xuống dưới nhanh hơn.

Độ ẩm của cà phê bột

Bột cà phê nguyên chất rất khô luôn tươi xốp và không bị vón cục, do cà phê bột pha tạp dễ bị ẩm dẫn đến hay bị vón cục.

Màu của cà phê bột

caphe-pho-thong-ca-phe-trieu-nguyen-2

Dựa vào màu sắc của của cà phê bột chúng ta có thể dễ dàng phát hiện được loại cà phê của mình dùng có phải là cà phê pha tạp hay không. Cà phê nguyên chất sẽ có màu nâu đậm trong khi đó cà phê pha bột đậu nành sẽ có màu nâu nhưng lại ngả vàng.

Mùi vị của cà phê bột

Hãy nhớ rằng mùi vị của cà phê dịu dàng không quá nặng, không quá gắt như bột đầu nành hoặc hương liệu hóa học.

Khi pha cà phê với nước sôi

Do đặc diểm của cà phê nguyên chất xốp và có nhiều khoang không khí được tạo ra trong quá trình chế biến (Rang) vì vậy khi gặp nước sôi, các hạt cà phê sẽ nở ra làm phin cà phê đầy lên và có nhiều bọt ở trên bề mặt của phin. Còn đối với bột bắp hoặc đậu nành rang khi gặp nước nó trở nên dẻo, dính khiến chúng bị sẹp xuống.

Màu sắc của nước cà phê

Màu cánh gián đến nâu đậm là màu sắc đặc trưng của cà phê nguyên chất. Khi pha cà phê với đá, nước cà phê có màu nâu hổ phách và trong trẻo.

Vị cà phê

Cà phê có vị đăng tự nhiên ngoài ra nó còn có vị chua đó là những thuộc tính đặc trưng tuyệt vời nhất của cà phê.

Bọt cà phê

Nhiều người cho rằng khi quậy cà phê nhiều thì nó sẽ cho nhiều bọt, có màu óng ánh khi để dưới ánh nắng và lâu tan…Nhưng đó không phải là đặc điểm của cà phê, vì bọt của cà phê nguyên chất thường không nhiều, có kích thước đồng đều và mau xẹp hơn.

Cuối cùng, bạn hãy thử nếm thử hương vị của cà phê nguyên chất thương hiệu “Cà Phê Nguyên Chất Blackgoat” hoặc “Cà phê ĐẶC BIỆT thương hiệu TRIỀU NGUYÊN” rồi bạn sẽ biết được cà phê đích thực là như thế nào

Scroll to Top